“Dydyn ni ddim eisiau i deulu arall brofi’r hyn rydyn ni wedi bod drwyddo” – mae rhieni mewn profedigaeth yn annog eraill i siarad â’u plant am beryglon tresmasu

Mae rhieni bachgen ifanc a gafodd ei drydanu gan geblau pŵer uwchben wedi lansio ffilm ymgyrch diogelwch rheilffyrdd newydd ar y cyd â Heddlu Trafnidiaeth Prydain, Network Rail a’r diwydiant rheilffyrdd ehangach.

Stori Harrison – yn adrodd hanes Harrison Ballantyne, 11 oed, a gollodd ei fywyd yn drasig pan gafodd ei drydanu gan geblau pŵer uwchben ar ôl crwydro i mewn i ddepo cludo nwyddau rheilffordd i adennill pêl-droed coll. Cafodd ei daro gan 25,000 folt o drydan. Nid oedd unrhyw beth y gallai ei ffrindiau na’i barafeddygon ei wneud i’w achub. Bu farw Harrison yn y fan a’r lle.

Roedd Harrison yn byw mewn pentref bach, nad oedd yn cael ei wasanaethu gan orsaf reilffordd. Dywedodd ei fam, Liz Ballantyne: “Doeddwn i erioed wedi sylweddoli bod angen i mi addysgu fy mhlant am beryglon y rheilffordd gan na sylweddolais i erioed pa mor agos oedd y rheilffordd.”

Ychwanegodd Drew Ballantyne, tad Harrison: “Ni chyffyrddodd Harrison â’r ceblau pŵer uwchben y diwrnod hwnnw. Doeddwn i ddim yn gwybod y gallai trydan neidio ac arc, ac rwy’n amau na wnaeth o chwaith.”

Mae Stori Harrison yn rhan o ymgyrch You vs Train, sy’n ceisio addysgu pobl am y peryglon, yn amlwg ac yn gudd, sy’n bresennol ar y rheilffordd ac wrth wneud hynny, yn atal tresmasu.

Mae tresmasu yn broblem enfawr ar y rheilffordd gyda miloedd o ddigwyddiadau’n cael eu cofnodi bob blwyddyn. Mae’r ffigurau diweddaraf yn dangos y bu 19,408 o achosion o dresmasu ar rwydwaith rheilffyrdd Prydain yn y flwyddyn ariannol ddiwethaf (2021/22), y nifer uchaf a gofnodwyd ers pum mlynedd. Roedd 25% o’r holl ddigwyddiadau hynny yn ymwneud â phobl ifanc o dan 18 oed,

Dywedodd Robert Wainwright, pennaeth diogelwch y cyhoedd yn Network Rail: “Mae Stori Harrison yn ein hatgoffa’n drasig pam ei bod yn hanfodol bwysig ein bod ni i gyd yn gwybod am ddiogelwch ar y rheilffyrdd a’r effaith ddinistriol y gall tresmasu ei chael, nid yn unig ar y tresmaswr – pwy yn peryglu anaf difrifol sy’n newid bywydau, os nad yn angheuol – ond hefyd ar eu ffrindiau a’u teulu, a’r gymuned ehangach.

“Mae’r rheilffordd yn llawn o beryglon, yn amlwg ac yn gudd, ac mae’r perygl hwnnw’n fythol bresennol gan fod y trydan ar y rheilffordd bob amser yn cael ei droi ymlaen. Rwy’n annog pobl i wylio’r ffilm hon, deall y risgiau, gwneud y penderfyniadau cywir ac aros i ffwrdd o’r rheilffyrdd. Helpa ni i’ch cadw chi a’ch anwyliaid yn ddiogel.”

Dywedodd yr Uwcharolygydd Alison Evans: “Mae adrodd stori drasig Harrison yn amlygu sut, trwy addysgu ein hunain ac eraill, y gallwn wneud y rheilffordd yn lle mwy diogel.

“Mae peryglon tresmasu ar y rheilffordd yn ddi-rif – mae trenau’n teithio ar gyflymder uchel ac yn wahanol i geir, ni allant wyro i osgoi pobl. Ni allwch ddweud pryd mae’r trên nesaf yn agosáu.

“Mae trydan foltedd uchel yn pweru’r ceblau uwchben a’r trydydd rheilffordd 24 awr y dydd, saith diwrnod yr wythnos – does dim rhaid i chi gyffwrdd â nhw i beryglu’ch bywyd – gall y trydan arc – yn union fel y gwnaeth yn achos Harrison.

“Mae’r drydedd reilffordd yn edrych yn union fel rheilffordd gyffredin, ond mae’n cario 750 folt. Mae’r cerrynt DC sy’n llifo trwyddo deirgwaith mor bwerus â’ch trydan cartref.

“Ni allaf bwysleisio digon pa mor bwysig yw gwylio’r ffilm hon a lledaenu’r gair – efallai y bydd yn achub bywyd ac yn osgoi’r dinistr a ddioddefwyd gan rieni Harrison.”

Bydd Stori Harrison yn cael ei gwthio allan ar draws y cyfryngau cymdeithasol a’i defnyddio fel rhan o raglen ymgysylltu ysgolion y diwydiant rheilffyrdd. I ddysgu mwy am yr ymgyrch You vs Train, ewch i www.youvstrain.co.uk.

Mae Stori Harrison wedi cael effaith ddofn ar y diwydiant rheilffyrdd, yn enwedig gan fod ei achos wedi arwain at ymchwiliad gan reoleiddiwr y diwydiant – y Swyddfa Rheilffyrdd a Ffyrdd. Mae teulu Harrison wedi cydweithio â’r diwydiant rheilffyrdd i greu ffilm arall, gan adeiladu ar Stori Harrison , a fydd yn cael ei defnyddio fel offeryn hyfforddi i roi arweiniad ar sut i wella prosesau rheoli risg. Mae llawer iawn o waith wedi’i wneud yn y diwydiant rheilffyrdd ers marwolaeth Harrison ac mae’r ffilm yn amlygu’r cynnydd sydd wedi’i wneud, yn ogystal â bod yn atgof o’r canlyniadau trasig os aiff pethau o chwith.

Nodiadau i Olygyddion

  1. Gwybodaeth ystadegol a ddarperir gan yr Uned Ymdoddiad Amhariad Cenedlaethol
  2. Mae manylion llawn ymchwiliad Harrison Ballantyne gan yr ORR i’w gweld yma: Cwmni’n cael dirwy o £6.5 miliwn ar ôl marwolaeth bachgen 11 oed yn y derfynell nwyddau | Swyddfa Rheilffyrdd a Ffyrdd (orr.gov.uk)
  3. Gellir cyflenwi ffilm hir y diwydiant ar gais.
  4. YNGHYLCH BTP: Mae Heddlu Trafnidiaeth Prydain yn heddlu arbenigol cenedlaethol sy’n plismona rhwydwaith rheilffyrdd Cymru, Lloegr a’r Alban gan ddarparu gwasanaeth i weithredwyr rheilffyrdd, eu staff a theithwyr ledled y wlad. Mae BTP hefyd yn plismona’r London Underground, Docklands Light Railway, y System tramiau Midland Metro, Croydon Tramlink, Tyne and Wear Metro, Glasgow Subway ac Emirates AirLine. Mae’r heddlu yn plismona mwy na 10,000 milltir o drac a mwy na 3,000 o orsafoedd a depos – sydd â’r dasg o sicrhau diogelwch y miliynau o bobl sy’n defnyddio ac yn gweithio ar y rheilffyrdd. Mae’r e-bost hwn ac unrhyw ffeiliau a drosglwyddir gydag ef yn gyfrinachol ac wedi’u bwriadu at ddefnydd yr unigolyn neu’r endid y maent wedi’u cyfeirio ato yn unig. Os ydych chi wedi derbyn yr e-bost hwn ar gam, rhowch wybod i’r sawl a’i gwnaeth yn wreiddiol. Mae’r troedyn hwn hefyd yn cadarnhau bod y neges e-bost hon wedi’i sganio am bresenoldeb firysau cyfrifiadurol. Mae unrhyw farn a fynegir yn y neges hon yn farn yr anfonwr unigol, ac eithrio lle mae’r anfonwr yn nodi a chydag awdurdod, yn datgan mai barn Heddlu Trafnidiaeth Prydain ydyw.
Rhannu
Yn ôl i newyddion